Thép tấm Hòa Phát và những ứng dụng trong đời sống

Thép tấm Hòa Phát là một trong những loại nguyên vật liệu quan trọng, góp mặt thường xuyên trong các ngành nghề lĩnh lực xây dựng, cơ khí và dầu mỏ. Với độ bền chắc cũng như khả năng chịu lực tốt, thép tấm thường được ứng dụng trong việc lót nền chống sụt lún trong xây dựng, vận chuyển hàng hóa vật liệu, đóng tàu thuyền, xây cầu, cắt tiện làm chi tết mày móc…

1. Thép tấm là gì?

giá thép tấm 2 li

Thép tấm Hòa Phát là thép có dạng tấm, thông thường những sản phẩm thép tấm có mặt tại thị trường Việt Nam hiện nay đều là thép tấm nhập khẩu. Cũng như các sản phẩm thép công nghiệp khác như thép hình, thép hộp thì thép tấm Hòa Phát cũng có độ bền và những đặc tính riêng biệt và phù hợp với nhiều những công trình khác nhau.

2. Thép tấm Hòa Phát có mấy loại?

Thép tấm được chia ra làm hai loại chính là thép tấm cán nóng và thép tấm cán nguội, trong đó lại được chia ra thành thép tấm trơn và thép tấm nhám.

báo giá thép tấm

Thép tấm cán nóng

Thép tấm cán nóng là loại phôi thép thành phẩm, được đưa vào máy cán nóng ở nhiệt độ cao, (>1000 độ C). Thành phẩm thép tấm cán nóng sau khi được tạo ra thường có màu xanh đen đặc trưng, các góc của sản phẩm thường không sắc cạnh.

Thép tấm cán nóng rất dễ bảo quản, có thể bảo quản ở ngoài kho bãi mà không lo ảnh hưởng đến chất lượng của thép. Loại sản phẩm thép tấm Hòa Phát này được sử dụng phổ biến trong gia công cơ khí, ngành công nghiệp xe hơi và tôn lợp, đóng tàu, cán xà gồ và các công trình xây dựng dân dụng khác

Thép tấm cán nguội

Sau khi phôi thép được tạo thành, thép sẽ được đưa đến nhà máy cán nguội, nhiệt độ để cán thường là nhiệt độ phòng hoặc chênh lệch không đáng kể. Phương pháp cán nóng chỉ làm thay đổi tính chất vật lý của thép chứ không làm thay đổi tính chất hóa học của sản phẩm. Sản phẩm thép tấm cán nguội sau khi hoàn thành sẽ có màu sáng, độ bóng cao, các mép biên rất gọn gàng và không bị xù xì.

Sản phẩm thép tấm Hòa Phát phải được bảo quản ở trong kho, hoặc nơi có mái che, phải kê sản phẩm cách mặt đất đúng tiêu chuẩn quy định. Đồng thời khi bắt đầu thấy dấu hiệu gỉ sét trên bề mặt thép tấm cần phải lau sạch vết gỉ và bôi dầu mỡ bảo quản lên trên.

Thép tấm cán nguội được ứng dụng trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô, công trình xây dựng dân dụng….

3. Cách bảo quản thép tấm

bảng giá thép tấm hòa phát

Có rất nhiều người chưa biết cách bảo quản thép tấm và thường để sản phẩm chung với các sản phẩm thép khác hoặc để ở dưới nền đất. Điều này sẽ khiến cho thép dễ bị hư hại và ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công trình. Bởi vậy bảo quản thép tấm Hòa Phát phải lưu ý những điều sau:

  • Cất giữ thép xa khu vực có chứa các loại hóa chất như axit, muối…bởi những loại hóa chất này có thể bay hơi, bám vào thép và gây ra những phản ứng hóa học và làm cho sản phẩm dễ bị bào mòn và gỉ sét.
  • Không để thép tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, bởi mặt đất chứa độ ẩm và những thành phần hóa học nhất định có thể gây hư hại đến sản phẩm nên hãy kê các thanh gỗ lớn và xếp thép tấm Hòa Phát lên trên
  • Không để các sản phẩm mới chung với các sản phẩm thép tấm cũ hoặc thép đã gỉ. Bởi những lớp gỉ sét này có thể bám sang các sản phẩm mới và làm cho các sản phẩm thép mới dễ bị gỉ sét theo.
  • Nên xếp thoáng sản phẩm, không nên xếp chồng quá cao hoặc quá nặng.
  • Đối với những sản phẩm thép tấm đã bắt đầu thấy hiện tượng gỉ sét thì nên lau sạch và bôi dầu lên trên bề mặt vừa lau.

4. Ưu điểm và ứng dụng của thép tấm Hòa Phát trong đời sống

thép tấm Hòa Phát

Thép tấm có nhiều những ưu điểm nổi bật như cứng và có khả năng chịu lực tốt, ít bị cong vênh trong khi di chuyển cũng như quá trình cắt.

Thép tấm Hòa Phát được sản xuất với nhiều độ dày khác nhau bởi vậy có nhiều lựa chọn hơn về các sản phẩm trong quá trình xây dựng.

Thép cán nóng và thép cán nguội đều có những đặc điểm riêng biệt, bởi vì vậy đối với những công trình cần những sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, yêu cầu các chi tiết phải chính xác thì nên sử dụng thép cán nguội. Thép tấm cán nguội được sử dụng trong ngành chế tạo và sản xuất xe hơi, đồ gia dụng, nội thất…

Còn thép cán nóng thường được sử dụng để làm lát sàn….Ngoài ra ưu điểm của thép cán nóng so với thép cán nguội là dễ bảo quản, nếu như thép tấm cán nguội phải cần được bảo quản trong nhà, được đóng bao bì cẩn thẩn thì thép cán nóng lại có thể tồn tại rất tốt ở ngoài trời, và không nhất thiết cần đến bao bì bảo quản.

Mua thép tấm Hòa Phát ở đâu?

Hiện tại, công ty TNHH Ống thép Hòa Phát tại TpHCM đang là đơn vị cung cấp các loại thép tấm Hòa Phát chất lượng cao đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp các mặt hàng ống thép trong, ống vuông, thép hình, thép cuộn, ố tôn mạ kẽm, ống thép mạ kẽm nhúng nóng chính hãng Hòa Phát với giá cả phải chăng.

Moi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại tư vấn: (028) 3511.8666 – (028) 3511.9666 hoặc quý khách có thể gửi mail cho chúng tôi qua địa chỉ: ongthephoaphat.vn@gmail.com để được tư vấn hổ trợ tốt nhất!

http:/ongthephoaphat.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
Hotline: 0906 331 921