Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát áp dụng công nghệ gì với môi trường?

Liên quan đến việc một số thông tin trái chiều về việc môi trường tại xã Hiệp Sơn (Kinh Môn, Tp Hải Dương), Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát tại Hải Dương vừa phản hồi đến Báo Tài nguyên và Môi trường một số thông tin giải thích rỏ các ý kiến dư luận hiện nay.

Theo như thông tin, Công ty Ống thép Hòa Phát Hải Dương cho biết, được sự cấp phép của các cơ quan chức năng có thẩm quyền tại địa phương, Khu Liên hợp Gang thép Hòa Phát tại Hải Dương đả hoạt động tại địa bàn xã Hiệp sơn trong 11 năm qua, tạo nên công ăn việc làm cho hơn 4.000 lao động tại địa phương và các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, công ty cũng đẩy mạnh xây dựng nhiều khu phúc lợi xã hội trên địa bàn xã, huyện nhằm góp phần cải thiện, nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân cũng như người dân trong khu vực hoạt động của Doanh nghiệp.

Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát

Chỉ trong năm 2017 vừa qua, Ống thép Hòa Phát đả góp cho ngân sách của Tỉnh Hải Dương 2.000 tỷ đồng. Đồng thời chúng tôi sẻ cố gắng đẩy mạnh hơn nửa công tác xây dựng, nâng cao đời sống của người dân trong khu vực và đặc biệt là người dân tại xã Hiệp Sơn.

Ống thép Hòa Phát trả lời câu hỏi về môi trường tại Hiệp Sơn

Nói về các thông tin phản ảnh của người dân tại xã Hiệp Sơn về vấn đề môi trường, Công ty TNHH Ống thép hòa Phát cho biết, với công xuất sản phẩn lên tới 1.8 triệu tấn mỗi năm, Khu Liên hợp Gang thép Hòa Phát Hải Dương đả sử dụng công nghệ tiên tiến nhất sản xuất bằng lò cao khép kín 100%, không xã thải ra môi trường. Toàn bộ các chất thải rắn, nước và khí thải đều được chúng tôi xử lý khép kín triệt để đáp ứng toàn bộ yêu cầu cũng như quy chuẩn về chất thải ra môi trường được quy định trong ngành công nghiệp nặng, đồng thời tái sử dụng tuần hoàn tuyệt đối không xã nước thải sản xuất ra môi trường.

Về nước sinh hoạt, công ty TNHH Ống thép Hòa Phát chúng tôi đả đầu tư hệ thống xử lý nước hiện đại với tiêu chuẩn bậc nhất hiện nay. Các loại bùn thài đều được các đơn vị có chuyên môn dưới sự cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền xử lý một cách triệt để và khoa học nhất.

Ảnh minh họa khu vực sản xuất ống thép

Bên cạnh đó, hệ thống nhà máy còn được áp dụng nhiều biện pháp lọc bụi tiên tiến như lọc bụi tĩnh điện, lọc bụi ướt, lọc bụi túi vải, xây dựng hệ thống tường bao, cây xanh để ngăn bụi và tiêu âm. Các đoàn nhà báo, nhà đầu tư, nhà khoa học khi đến tham quan khu sản xuất đều tỏ ra rất ấn tượng với thiết kế đường xá, khu làm việc, cây xanh sạch đẹp. Ngoài ra chúng tôi cũng không nhận được bất kỳ phàn nàn nào về mùi khó chịu tại khu dập cốc.

Báo cáo của Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát với cơ quan chức năng

Gần đây nhất vào ngày 17/01/2018, Cơ quan Cảnh sát Môi trường tỉnh Hải Dương đả xuống kiểm tra đột xuất khu nhà xưởng của Ống thép Hòa Phát, lực lượng kiểm tra cũng như Công ty giám định độc lập thuộc Bộ Tài nguyên Môi trường, sau khi giám định  các mẫu nước thải, đo nồng độ khí và tiếng ồn tại nhà máy đả đưa ra kết luận rằng, việc dư luận về việc khu nhà máy của công ty gây ô nhiễm là không có cơ sở.

Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát
Hệ thống nhà xưởng, đường xá và cây xanh đạt tiêu chuẩn tại khu nhà máy

Vào ngày 20/03/2018 vừa qua, Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát Hải Dương đả tiến hành dừng hoạt động lò cao số 2 để tiến hành bảo trì và nâng cấp hệ thống thiết bị theo kế hoạch đầu tiên sau 10 năm hoạt động và đả có thông báo trước đến chính quyền sở tại về việc phát sinh khói bụi trong ít phút sử chữa nâng cấp, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến môi trường.

Thực chất đây là đặc thù công nghệ, bởi nếu không thực hiện việc xả van khí đỉnh lò thì việc nguy cơ xảy ra cháy nổ là rất đáng lo ngại, gây tác động lớn cho người và hệ thống máy móc vận hành của Doanh nghiệp. Trong quá trình xả khí áp đỉnh lò, Công ty phải sử dụng nước để làm mát hệ thống trong vòng 2 tiếng đồng hồ dẩn đến việc hơi nước tạo thành cột khói hơi đậm đặc, nhưng cam kết không gây ảnh hưởng đến môi trường.

Ống thép Hòa Phát cũng cho biết, đả có nhiều đoàn báo chí và nhà đầu tư đến thăm khu liên hợp sản xuất của chúng tôi nhưng chưa có trường hợp nào phản ánh về chất lượng không khí tại nơi đây. Ngoài ra hệ thống đường xá cũng như cây cối xanh tốt cũng được các nhà đầu tư, phóng viên đánh giá cao về việc đảm bảo vệ sinh môi trường. Ngoài ra, Doanh nghiệp cũng đả được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp chứng nhận hoạt động theo tiêu chuẩn ISO về môi trường 14001:2015.

Kết luận của cơ quan chức năng về việc ô nhiễm tại nhà máy là không đúng

Về quy trình sản xuất và cung ứng sắt thép, ống thép ra thị trường, Công ty TNHH Ống thép hòa Phát xin khẳng định, chúng tôi luôn hoạt động dựa trên yếu tố con người và bảo vệ môi trường, ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào sản xuất tuyệt đối không xả thải cũng như làm ảnh hưởng đến môi trường tại khu vực đặt trụ sở nhà xưởng. Đồng thời, chúng tôi cũng cố gắng đẩy mạnh công tác phúc lợi, tạo cơ hội việc làm cho nhiều người dân tại khu vực cũng như xây dựng, nâng cao đời sống của nhân dân trong khu vực.

Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát là nhà sản xuất và phân phối thép thuộc tập đoàn Hòa Phát, chúng tôi không ngừng tiên phong, cải tiến công nghệ để góp phần phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn xứng đáng với vị thế hàng đầu trong ngành công nghiệp thép hiên nay. Mọi thắc mắc cũng như nhu cầu liên hệ tư vấn đặt mua các sản phẩm Ống thép hòa Phát, quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng: 0906 727 729 hoặc quý khách hàng có nhu cầu tư vấn trực tiếp xin liên hên qua địa chỉ chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh: số 55 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, HCM. Chúng tôi hân hạnh phục vụ một cách chu đáo nhất!

Tư Vấn: (028) 3511.9666

Tư Vấn: (028) 3511.8666

Email: ongthephoaphat.vn@gmail.com

Fax: (028) 3511.7059 

http://ongthephoaphat.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
Hotline: 0906 331 921